ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน .....ขอเชิญชวนให้ผู้สูงอายุที่จะมีอายุครบ ๕๙ ปี และจะมีอายุครบ ๖๐ ปีบริบูรณ์นับถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๙ หรือผู้ที่เกิดก่อนวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๔๙๙ หรือผู้ที่มีอายุครบ ๖๐ ปีบริบูรณ์แล้ว มีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่แต่ยังไม่ได้ไปลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ได้ย้ายทะเบียนบ้านมาใหม่ก่อนหรือภายในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๘ และไม่เป็นผู้ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นใด จากหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ประสงค์จะรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ (ตุลาคม ๒๕๕๙ ถึง กันยายน ๒๕๖๐) ไปลงทะเบียนเพื่อแสดงความจำนงขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ได้ตั้งแต่ วันที่ ๑ – ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (ในวันและเวลาราชการ) ด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่นเป็นผู้ยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนโดยมีหลักฐานตามที่ราชการกำหนด ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน เพื่อจะได้รับเงินเบี้ยยังชีพในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ (๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป) โดยเตรียมเอกสารหลักฐาน ดังนี้

      ๑. บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย พร้อมสำเนา
      ๒. ทะเบียนบ้าน (ที่เป็นปัจจุบัน) พร้อมสำเนา
      ๓. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิปูน พร้อมสำเนา (สำหรับกรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุประสงค์ขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุผ่านธนาคาร)

เอกสารสำเนาต้องลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ และขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อขอรับเอกสารได้ที่ งานพัฒนาชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน เบอร์โทรศัพท์ ๐๗๕ – ๔๖๖๓๔๘

***********************************


ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนเบี้ยความพิการขององค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐

      ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน.....ขอเชิญชวนให้คนพิการรายใหม่ ที่มีความประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อน หรือย้ายทะเบียนบ้านมาใหม่ก่อน หรือภายในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๘ ยื่นคำขอลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้ดูแลยื่นคำขอแทน โดยแสดงหลักฐานการเป็นผู้แทนดังกล่าว โดยให้ผู้เชื่อถือได้รับรองสถานะของคนพิการ แต่ต้องนำหลักฐานของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งแต่ วันที่ ๑ – ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ (ในวันและเวลาราชการ) โดยยื่นคำขอลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยความพิการ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน (ชั่วคราว) งานพัฒนาชุมชน เพื่อที่จะได้รับเงินเบี้ยความพิการในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ (ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๘ เป็นต้นไป)

โดยเตรียมเอกสารหลักฐานประกอบแบบคำขอลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยความพิการ ดังนี้

      ๑. บัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการประชาชน พร้อมสำเนา
      ๒. ทะเบียนบ้าน พร้อมสำเนา
      ๓. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิปูน พร้อมสำเนา (สำหรับกรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการผ่านธนาคาร) เอกสารสำเนาต้องลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ และขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อขอรับเอกสารได้ที่ งานพัฒนาชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน เบอร์โทรศัพท์ ๐๗๕ – ๔๖๖๓๔๘

***********************************


 เอกสารประกอบเพิ่มเติม (สามารถคลิกดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่าง)           

     บัญชีรายชื่อผู้สูงอายุและคนพิการรับลงทะเบียน-ประจำปีงบประมาณ-๒๕๖๐

 

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

เกี่ยวกับหน่วยงาน