การพัฒนาองค์กร ชุมชน ท้องถิ่น ให้มีความเจริญก้าวหน้านั้นมีบริบทต่างๆ ในการพัฒนาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค สาธารณูปการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่บุคลากรในองค์กร และประชาชนในท้องถิ่น ให้มีความเป็นอยู่ที่ผาสุก สร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น..

นั่นก็เป็นบริบทของการพัฒนาที่เป็นแนวทางหลัก แต่การพัฒนาในบริบทด้านต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นจะบรรลุถึงความหมายของการพัฒนาอย่างสมบูรณ์แบบมิได้ หากขาดการเสริมสร้างบริบทด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยขององค์กร ชุมชน และท้องถิ่น ให้มีความสำคัญเท่าเทียมกับการพัฒนาบริบทด้านโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค สาธารณูปการ ควบคู่กันไป

     องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน ได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้ประชาชนในหมู่บ้านชุมชน เกิดจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด ความเรียบร้อย ของครัวเรือน หมู่บ้านและชุมชน เพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ ซึ่งจะนำมาสู่สุขภาพร่างกายที่ดีปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ ดังนั้นจึงได้ร่วมกับหมู่บ้านชุมชนในเขตตำบลพิปูนในการพัฒนาหมู่บ้านให้สะอาด น่าอยู่ ปลอดภัย โดยให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกับคณะผู้บริหาร ข้าราช พนักงาน ลูกจ้าง ขององค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน ทุกส่วน เพื่อให้เกิดความร่วมไม้ร่วมมือกันในการปฏิบัติงานให้เกิดความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการเข้าไปรับรู้ปัญหาของประชาชนในชุมชน และรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อจะได้นำไปดำเนินการปรับปรุงแก้ไขต่อไป


ประมวลภาพกิจกรรม



Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

เกี่ยวกับหน่วยงาน