ปัจจุบันนี้ ปัญหาด้านเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะวิกฤติ ทำให้มีผลกระทบต่อบุคคลทั่วไปรวมทั้งคนพิการที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และคนพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

จึงเป็นภาระต่อครอบครัวที่ต้องดูแลด้านต่างๆ ให้กับคนพิการ ส่วนหนึ่งผู้ดูแลคนพิการยังขาดความรู้เข้าใจในการดูสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย ด้านจิตใจ ทำให้คนพิการบางคนมีความรู้สึกท้อแท้ เหนื่อยหน่ายต่อชีวิต ขาดกำลังใจในการดำรงชีวิต บางคนถึงกับไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป และบางส่วนถูกทอดทิ้งให้ดำเนินชีวิตอยู่ที่บ้านตามลำพัง เนื่องจากบุคคลในครอบครัวต้องไปประกอบอาชีพนอกบ้าน หรือต่างจังหวัด นับเป็นปัญหาที่จำเป็นต่อสุขภาพและการดำรงชีวิต ดังนั้นจึงควรอย่างยิ่งที่จะเร่งการทำงานเชิงรุกในชุมชนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลกลุ่มคนพิการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

     กองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการเยี่ยมบ้าน ติดตามดูแล และตรวจสุขภาพคนพิการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดยเน้นการเยี่ยมบ้านในรายที่ไม่สามารถมารับบริการได้เองอาจมีปัญหาเรื่องการเดินทาง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ไม่มีผู้ดูแล และมีฐานะยากจน และตรวจสุขภาพคนพิการเบื้องต้น เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายดังกล่าวและเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในตำบลพิปูนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตนเองและคนในครอบครัวโดยเฉพาะคนพิการตลอดจนเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป


ประมวลภาพกิจกรรม


หมู่ที่ 3


หมู่ที่ 4

width=
 

หมู่ที่ 5

width=
 

หมู่ที่ 6

width=
 


หมู่ที่ 7

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

เกี่ยวกับหน่วยงาน