Bike for Mom “ปั่นเพื่อแม่” เป็นกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พสกนิกร ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทยได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม

     โดยทางอำเภอพิปูนได้จัดกิจกรรมย่อยในวันที่ 13 สิงหาคม 2558 เป็นการจัดก่อนนัดหมายจริงของกิจกรรมนี้ที่จะจัดในวันที่ 16 สิงหาคม 2558 ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่ที่จะมีผู้เข้าร่วมอีกมากมายเช่นกัน โดยการจัดกิจกรรมย่อยในวันที่ 13 นี้จะเป็นการปั่นจักรยานจากจุดเริ่มต้น ที่โรงเรียนจุฬาภรณ์พิชญาคาร - บ้านนาเหนือ โดยระยะทางการปั้นจักรยานรวมประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งทาง องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูนก็ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้โดยส่งพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน

     วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ มีดังนี้

  • เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558

  • เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

  • เพื่อเป็นการร่วมแสดงออกของประชาชน ถึงความรักที่มีต่อแม่ และแม่ของแผ่นดิน

  • เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติอย่างทั่วถึง และเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ที่จะร่วมกันจัดกิจกรรมถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

  • เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในการร่วมออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งได้นำกิจกรรมดังกล่าวไปต่อยอดขยายผลต่อไป


 







Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

เกี่ยวกับหน่วยงาน