อาศัยอำนาจตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๙ ข้อ ๗ ให้คนพิการที่ได้จดทะเบียนคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการลงทะเบียนและยื่นคําขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลําเนา ณ ที่ทําการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือสถานที่ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกําหนด และมีสิทธิรับเงินเบี้ยความพิการในเดือนถัดไป

     เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบฯ องค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอประกาศรับลงทะเบียนผู้พิการที่ยังไม่เคยได้รับเบี้ยความพิการมาก่อนมาลงทะเบียนเพื่อรับเบี้ยความพิการ โดยรับลงทะเบียน ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลพิปูน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ในวันและเวลาราชการ) โดยมีหลักฐานพร้อมสําเนาที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการ ลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้อง ดังต่อไปนี้

          (๑) บัตรประจําตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ

          (๒) ทะเบียนบ้าน

          (๓) สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารสําหรับกรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการผ่านธนาคาร”

     สำหรับคนพิการเป็นผู้เยาว์ คนเสมือนไร้ความสามารถหรือคนไร้ความสามารถให้ผู้แทนโดยชอบธรรม ยื่นคำขอแทนโดยแสดงหลักฐานการเป็นผู้แทนดังกล่าว (บัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนบ้าน) สำหรับคนพิการกรณีอื่น ซึ่งไม่อาจยื่นคำขอได้ด้วยตนเองให้ผู้ดูแลคนพิการยื่นคำขอแทนโดยให้ผู้ที่เชื่อถือได้รับรองสถานะของคนพิการ ซึ่งต้องนำหลักฐานของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

เกี่ยวกับหน่วยงาน